click
เจ้าของธุรกิจต้องอ่าน!
รวม 20 รายชื่อเอเจนซี่ สำหรับประกวดราคา
Table Of Contents
Table Of Contents
Table Of Contents

ถ้าหากคุณเป็นหนึ่งในเจ้าของธุรกิจที่อยากทำเว็บไซต์ให้ติดอันดับบน Google โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการซื้อโฆษณา การทำ SEO เป็นกลยุทธ์ทางการตลาดรูปแบบหนึ่ง ที่หลายคนอาจจะคิดว่าการทำ SEO เป็นวิธีที่ยุ่งยาก และใช้เวลากว่าจะเห็นผลลัพธ์ แต่ข้อดีคือจะทำให้เว็บไซต์คุณมีประสิทธิภาพ และได้ผลลัพธ์ในระยะยาวอย่างแน่นอน หรือหากอ่านแล้วคิดว่าไม่มีเวลา ก็สามารถหาบริษัทรับทำ SEO และรับทำเว็บไซต์ WordPress คอยช่วยดูแลเว็บไซต์ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีเช่นกัน แต่ก่อนจะตัดสินใจว่าหาเอเจนซี่โฆษณาดีหรือไม่นั้น ลองอ่านบทความนี้ของเราดูก่อน!

SEO คืออะไร?

การทำ seo คือ

SEO ย่อมาจาก Search Engine Optimization คือการปรับแต่งเว็บไซต์ ปรับแต่งเนื้อหาให้มีประสิทธิภาพ โดยไม่ต้องเสียค่าโฆษณาในการโปรโมทเว็บไซต์ และช่วยให้ติดอันดับแรก ๆ ในหน้าผลการค้นหาของ Google ซึ่งส่งผลให้ Organic Traffic (ยอดเข้าชมเว็บไซต์โดยไม่มีค่าใช้จ่าย) เพิ่มขึ้น ยิ่งถ้าเว็บของคุณอยู่อันดับสูงมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งมีโอกาสให้คนเห็นและคลิกเข้ามาที่เว็บไซต์เยอะมากขึ้นเท่านั้น

นอกจากนี้การทำ SEO จะต้องหมั่นอัปเดตเว็บไซต์ เพิ่มเติมเนื้อหาเป็นประจำ เมื่อคุณได้อันดับที่ดีแล้ว จะต้องทำให้เว็บไซต์ให้ไม่ตกอันดับด้วย เพราะถ้าหยุดอัปเดตเว็บไซต์ หรือไม่คอยปรับปรุงคุณภาพของเว็บไซต์เมื่อไหร่ ก็มีโอกาสสูงที่คู่แข่งจะเข้ามาแทนที่อันดับเว็บไซต์ของคุณ

ประโยชน์ในการทำ SEO ที่เจ้าของธุรกิจควรรู้

ประโยชน์ในการทำ SEO ที่เจ้าของธุรกิจควรรู้

การทำ SEO นั้น ไม่ใช่เพียงแค่เป็นการทำเว็บไซต์เพื่อให้ติดอันดับต้น ๆ บน Google เท่านั้น แต่ผลที่จะได้ตามมา คือ คนเข้ามาที่เว็บไซต์ของคุณแล้วมี Action บนเว็บไซต์ ตามเป้าหมายที่คุณต้องการ ไม่ว่าจะเป็นการตกลงซื้อขายหรือตกลงรับบริการ

แล้ว SEO ส่งผลดีอย่างไรบ้างกับธุรกิจในปัจจุบัน เรามีคำตอบไว้ให้แล้ว

1. การทำ SEO ช่วยเพิ่ม Traffic ให้กับเว็บไซต์

นอกจาก Traffic ของเว็บไซต์จะเพิ่มขึ้น ยอดขายก็มีโอกาสที่จะเพิ่มขึ้นตามมาอีกด้วย

 

2. เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ตรงตามเป้าหมายด้วยการทำ SEO

 เมื่อกลุ่มลูกค้าเสิร์ชคำค้นหาด้วยคำ ๆ หนึ่ง แสดงว่าเขาสนใจในสินค้าหรือบริการนั้นอยู่แล้ว ทำให้การทำ  SEO ช่วยให้คุณเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ตรงตามเป้าหมาย

 

3. การทำ SEO ช่วยสร้างความน่าเชื่อถือให้กับเว็บไซต์

นอกจาก Google จะจัดอันด้วยคีย์เวิร์ด เนื้อหาในเว็บไซต์ แต่สิ่งที่ขาดไม่ได้เลย คือ คุณภาพของเว็บไซต์ที่จะต้องสร้างประสบการณ์ที่ดีต่อผู้ใช้ด้วย

 

4. การทำ SEO ทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายในส่วนของโฆษณา

การทำ SEO นั้น ไม่เพียงแต่จะทำให้เว็บไซต์ติดอันดับสูง ๆ ในหน้า Google แต่ยังช่วยประหยัดงบค่าใช้จ่ายในส่วนของโฆษณาอีกเหมือนกัน

แล้วองค์ประกอบหลักการทำ SEO ล่ะมีอะไรบ้าง?

องค์ประกอบหลักการทำ SEO

1. การทำ Content บนเว็บไซต์

การทำ Content ถือเป็นส่วนที่สำคัญส่วนหนึ่งเลยก็ว่าได้ เป็นการทำคอนเทนต์เพื่อตอบโจทย์ให้ตรงตามความต้องการของผู้ใช้งาน ซึ่งการทำคอนเทนต์จะต้องเป็นคอนเทนต์ที่มีความสดใหม่และควรอัปเดตเนื้อหาอย่างสม่ำเสมอ

 

2. การเลือก Keyword

การเลือกคีย์เวิร์ดถือว่าเป็นหนึ่งในปัจจัยที่สำคัญที่สุด เพราะก่อนที่เราจะเขียนคอนเทนต์ขึ้นมา เราจะต้องดู Search Volume ของคีย์เวิร์ดคำนั้นว่าคู่แข่งสูงไหม ถ้าเราใช้คำนี้เราจะสามารถติดอันดับด้วยคำนี้ได้ไหม

 

  • Keyword Research Tools

ใช้ดูจำนวนการค้นหาต่อเดือนมากน้อยเท่าไหร่ ดูความยากง่ายของคีย์เวิดที่เราสนใจ รวมทั้งเครื่องมือสำหรับหา Keyword นั้น ยังช่วยแนะนำคีย์เวิร์ดคำอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับคีย์เวิร์ดที่เราต้องการจะใช้ด้วย ซึ่งเครื่องมือที่ใช้หา Keyword ก็มีมากมาย เช่น Google Keyword Planner, SEMrush หรือจะเป็น Ahrefs ที่ถือว่าเป็นเครื่องมือที่ครบครันสำหรับชาว SEO เป็นต้น 

 

  • Search Intent

การทำความเข้าใจว่าจุดประสงค์ของผู้ใช้งานที่เข้ามาค้นหาใน Search Engine ด้วยคีย์เวิร์ดคำ ๆ นั้น ผู้ใช้งานอยากได้คำตอบอะไรจากการค้นหาด้วย เช่น บางคนค้นหาเพื่อหาความรู้ บางคนอยากหาสถานที่ท่องเที่ยว หรือค้นหาเพื่อหารีวิว ดังนั้น Search Intent จึงเป็นเรื่องที่สำคัญสำหรับการทำ SEO ซึ่งถ้าเราใช้คีย์เวิร์ดที่ไม่ตรงตามหลัก Search Intent เว็บไซต์เราก็ไม่มีทางติดอันดับบน Google แน่นอน   

 

3. HTML

HTML คือ โค้ดหลังบ้านที่ช่วยบอกว่าหน้าหน้าเว็บไซต์ว่า เว็บเพจนั้นมีหัวข้ออะไรบ้าง และมีเนื้อหาเกี่ยวกับอะไร ตัวอย่างเช่น

การทำ seo คืออะไร HTML

  • Title Tags

    จะช่วยให้ผู้ใช้งานเข้าใจว่าเว็บเพจที่แสดงผลในหน้าค้นหานั้นหัวข้ออะไร มีเนื้อหาเกี่ยวกับอะไรบ้าง

 

  • Meta Description

    คำอธิบายเนื้อหาเว็บไซต์ คอยทำหน้าที่อธิบายภาพรวมของหน้าเว็บไซต์ ซึ่งจะแสดงบนหน้าผลการค้นหาของ Google อยู่ด้านล่างของ Title Tag


  • Headings

    ใช้เป็นหัวข้อบทความ โดยจะมีตั้งแต่ H1 – H6 ซึ่งใช้กำหนดหัวข้อต่าง ๆ เพื่อบอกให้ผู้ใช้งานในเว็บไซต์และ Google เข้าใจว่าหัวข้อไหนในหน้าเว็บเพจเป็นหัวข้อหลัก หัวข้อไหนเป็นหัวข้อรอง 


  • Alt Text

    เป็นคำที่อธิบายรูปภาพที่แทรกอยู่ใน HTML Code เพื่อให้ Search Engine เข้าใจว่ารูปนั้นเกี่ยวกับอะไร และมีโอกาสทำให้ติด Image Search ด้วย

4. การออกแบบเว็บไซต์

การออกแบบเว็บไซต์ที่ดีจะช่วยสร้างประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับผู้ใช้งานบนเว็บไซต์ ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญในการทำ SEO โดยจะเน้นไปที่ ความเร็วในการโหลดเว็บไซต์ หน้าเว็บใช้งานสะดวก รวมถึงสามารถแสดงข้อมูลหรือรูปแบบหน้าเว็บไซต์ที่เหมือนกันได้กับทุกอุปกรณ์ที่เข้าถึง 

 

5. การเชื่อมโยงลิงก์

การเชื่อมโยงลิงก์เป็นหนึ่งในปัจจัยที่สำคัญไม่แพ้กันในการจัดอันดับของ Google เพราะ Google มองว่าเว็บไซต์ที่มีการเชื่อมโยงลิงก์ เป็นเว็บไซต์ที่มีคุณภาพ มีความน่าเชื่อถือ ไม่ว่าจะมาจากปัจจัยภายในหรือภายนอก

 

ประเภทของลิงก์ต่าง ๆ

 

  • Internal Link ลิงก์ที่เชื่อมโยงภายในเว็บไซต์

 

  • External Link ลิงก์ที่เว็บไซต์ของเราเชื่อมโยงไปยังภายนอกเว็บ

 

  • Backlink ลิงก์ที่เว็บไซต์อื่น ๆ เชื่อมโยงลิงก์มาที่เว็บไซต์ของเรา

 

——————————————————————– 

หากคุณต้องการที่ปรึกษา หรือทีมงานมืออาชีพด้านการทำ Online Marketing มาช่วยจัดการแก้ไขปัญหาและวางรากฐานให้ธุรกิจ ติดต่อ Cotactic เลยวันนี้

ให้ COTACTIC ดูแลธุรกิจของคุณ

เหมือนทีมการตลาดส่วนตัว


โทร.065-095-9544

Inbox: m.me/cotactic  

Line: @cotactic

——————————————————————–

ขอบคุณข้อมูลจาก:

neilpatel.com, techtarget.com

บทความที่เกี่ยวข้อง

อาชีพ SEO Specialist อาชีพนี้มีหน้าที่ทำอะไรและต้องมีทักษะอะไรบ้าง

อาชีพ SEO Specialist คืออะไร? ต้องมีทักษะอะไรบ้าง

Robots.txt คืออะไร มีวิธีการสร้างยังไง รวมถึงประโยชน์ของไฟล์นี้ และข้อควรระวังในการใช้

Robots txt คืออะไร สำคัญต่อเว็บไซต์และ SEO แค่ไหน

ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้

ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้ ต้องการทีมช่วยทำ Digital Marketing และสร้าง Real-Time Dashboard สำหรับแคมเปญของคุณหรือไม่? เริ่มเลยวันนี้